Củ gai tươi | Nhà Thuốc An Bình

Nhà Thuốc An Bình chuyên cung cấp các loại củ gai tươi giúp mẹ bầu an thai và chữa động thai rất hiệu quả

Hỏi đáp: Tụ dịch màng nuôi bao lâu thì khỏi?

Câu hỏi: Thời gian gần đây, chúng tôi có nhận được câu hỏi như sau của mẹ Trần Bảo Anh ở Khu Liên Cơ - Từ Liêm như sau: "Chào bác sỹ, tôi năm nay 36 tuổi và đang mang thai được 8 tuần. Tôi đi siêu âm thì được thông báo rằng mình bị tụ dịch màng nuôi, hiện tại tôi đã điều trị được một thời gian và có những dấu hiệu thuyên giảm nhất định. Do công việc của tôi khá bận rộn và phải sắp xếp để nghỉ việc nên làm tồn đọng công việc rất lớn. Vậy, bác sỹ cho tôi hỏi bị tụ dịch màng nuôi bao lâu thì khỏi và khi nào thì tôi có thể đi làm lại được. Cảm ơn bác sỹ.".

 

f:id:thaoduocanbinh:20180531164102j:plain

Có thể bạn quan tâm:

 

Giải đáp:

Lời đầu tiên cho đội ngũ y bác sỹ tại nhà thuốc An Bình được gửi lời chào đến mẹ Trần Bảo An nói riêng và các mẹ đang theo dõi bài viết này nói chung. Sau khi nhận được câu hỏi của mẹ, chúng tôi xin giải đáp chi tiết cho câu hỏi của mẹ như sau:

 

Điều trị tụ dịch màng nuôi sẽ được chia ra làm 3 giai đoạn. Giai đoạn thứ nhất là điều trị để chấm dứt hiện tượng xuất huyết âm đạo và hiện tượng đau bụng. Giai đoạn thứ 2 là giai đoạn điều trị cho sức khỏe ổn định. (2 giai đoạn này sẽ kéo dài trong khoảng từ 7 - 10 ngày). Giai đoạn thứ 3 là giai đoạn hết hoàn toàn vết tụ dịch sẽ kéo dài trong khoảng 3 - 4 tháng tiếp theo. Do vậy, để khỏi hoàn hiện tượng tụ dịch màng nuôi thì phải tầm từ 4 - 5 tháng.

 

Còn trong trường hợp mẹ Bảo Anh muốn đi làm thì điều này rất khó nói. Tùy thuốc vào sức khỏe của mẹ bầu để quyết định điều này. Tuy nhiên, chúng tôi có một lời khuyên dành cho mẹ đó là mẹ nên nghỉ ngơi đến khi nào không còn cảm giác đau bụng, hiện tượng xuất huyết bị chấm dứt và sức khỏe ổn định thì hãy đi làm. Không nên cố đi làm trong thời gian này sẽ khiến cho cơ thể mệt mỏi, stress và có thể gây tái phát vết tụ dịch.

 

Như vậy, các bác sỹ tại nhà thuốc An Bình đã chia sẻ chi tiết đến các mẹ về vấn đề tụ dịch màng nuôi bao lâu thì khỏi. Hi vọng những chia sẻ này đã giúp mẹ Bảo Anh nói riêng và các mẹ nói chung có thể hài lòng.